วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2552

repackage : มะม่วงกวน


มะม่วงกวนแบบเม็ด : บริษัท แปรรูปผลไม้วรพร จำกัด ( ฉะเชิงเทรา )
มะม่วงเป็นผลไม้ที่ขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศไทยและด้วยจำนวนที่มากทำให้การจำหน่ายนอกจากจะไม่ได้ราคาแล้วยังจะเน่าเสียทิ้งอีกด้วย การถนอมอาหารนั้นเป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าอีกทั้งยืดอายุของมะม่วงได้อีกด้วย การพัฒนารูปแบบเพืื่อการจำหน่ายนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็น

รูปแบบแรกเป็นการจับช่วงเวลา ฤดูกาลของมะม่วงบวกกับหาภาำำำพลักษณ์ให้เป็นจุดขาย โดยเล่นกับฤดูที่มะม่วงจะล้นตลาดและช่วงเวลาที่น่าจะกำลังว่างจำหน่าย คือ หน้าฝนและตุ๊กตาไล่ฝน ด้วยเพราะจังหวัดที่ จำหน่ายมาจากฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นจังหวัดติดทะเลซึ่งถ้าฝนตกก็คงขาดนักท่องเที่ยวไป

แบบที่สอง เป็นการนำมะม่วงกวนที่ิกินแล้วจะติดฟันมากินในแบบอม แทนซึ่่งจะได้รสชาติไม่ต่างกันแต่ก็ยังจะสามารถเคี้ยวกัดได้เช่นเดิม รูปแบบเป็นคล้ายกับอมยิ้ม โดยการนำเอามะม่วงกวนแบบเม็ดมาเสียบไม้และ่ห่อพลาสติกที่มีลายกราฟฟิครูปมะม่วง ให้เหมือนกับว่าสด และใหม่มาจากต้น







หลังจากนั้นก็ได้นำสเกจมาพัฒนาให้เป็นแบบจำลองโดยเลือกใช้วิธีกินแบบอมยิ้มและออกแบบบรรจุภัณฑ์ภายนอกเพิ่มเติมโดยใช้กราฟฟิคช่วยเพิ่มความเป็นต้นมะม่วงที่กำลังออกลูกให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น โดยในรูปแบบเดิมนั้นได้พัฒนาต่อให้ไปใช้กับทุเรียนกวนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: