วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2551

working environment

สภาพแวดล้อมและบรรยากาศรอบๆ ตัวเวลาทำงานนั้นมีผลต่อผลงาน บรรยากาศที่ดีย่อมทำให้อารมณ์ที่ดีและสมาธิตามมาเพราะฉะนั้นการจัดพื้นที่ของโต๊ะทำงานให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยพร้อมสำหรับการใช้งานนั้นย่อมสร้างและเสริม ช่วยให้การทำงานเป็นไปด้วยดี



จุดที่เรียงตัวกันเป็นเส้น เป็นแรงบันดาลใจที่นำมาใช้กับการจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องเขียนแบบแท่งที่นำมาจัดวางให้เรียงกันเป็นแนว ทำให้เกิดความเป็นระเบียบบนโต๊ะทำงานและยังสามารถหยิบใช้ได้อย่างสะดวกนอกจากนี้ยังมีช่องเผื่อสำหรับอุปกรณ์อื่นๆที่ไม่ได้มีลักษณะเป็นแท่งให้วางอยู่ในช่องข้างๆ กันบนโครงสร้างที่เป็นแจกัน ทำให้โต๊ะทำงานดูเรียบร้อยสบายตา ประหยัดเนื้อที่ใช้สอยและมีบรรยายกาศที่ดีกับการทำงาน และถ้ามีธุระด่วนหรือต้องการที่จะเตือนตัวเองก็สามารถนำกระดาษมาเสียบตรงช่องได้อีกด้วย


การนำปากกามาจัดเก็บในรูปแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกิ่งและใบไม้ โดยแทนใส่ฟังก์ชั่นลงไปในตัวก้านให้เป็นโคมไฟให้แสงสว่าง รูปทรงที่เรียบง่ายและเป็นระเบียบนอกจากให้ความเรียบร้อย สบายตาแล้วยังทำให้หวนนึกถึงธรรมชาติอีกด้วย


บรรยากาศบนโต๊ะทำงานเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่จะทำให้ผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพความเป็นระเบียบเรียบร้อยจึงเป็นแนวคิดของการออกแบบรูปแบบการใช้งานต่างๆ อย่างเป็นระบบ โดยการนำเครื่องเขียนมาจัดเรียงเป็นแถวให้สามารถหยิบใช้ได้ง่ายการบันทึก ย้ำ เตือน ข้อความที่จำเป็นด้วยการเขียนหรือติดกระดาษโน้ตแม่เหล็ก และยังซ่อนนาฟิกาไว้เพื่อไม่ให้เป็นการเร่งการทำงานและทำลายสมาธแต่ก็ยังสามารถพลึกขึ้นมาดูได้เมื่อต้องการ นอกจากนี้ก็ยังสามารถเก็บกระดาษและหนังสือต่างๆ ได้ในช่องตรงกลางได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: