วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Package : Red Bull Smart


งานเปลื่ยนรูปโฉมของผลิตภัฑณ์ของกระทิงแดง ที่เกิดจากทัศนคติของผู้บริโภคของไทยที่มองกระทิงแดงเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้ใช้แรงงาน สวนกับกระแสของต่างประเทศที่มองสินค้าเดียวกันว่าเป็นเครื่องดื่มของวัยรุ่นที่ทันสมัย ด้วยความแตกต่างนี้จึงให้ออกแบบให้เปลื่ยนทัศนคติของผู้บริโภคไทยให้เป็นเรื่องเท่ห์และดูดีมีรสนิยม ของคนในชนชั้นอีกระดับ


ตัวแบรนด์หลักนั้นมีชื่อเสียงมากในเรื่องเครื่องดื่มบำรุงและชูกำลังมาอย่างยาวนานมาก และเป็นการตอกย้ำความเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้ใช้แรงงานขึ้นไปอีกขั้นเมื่อออกเครื่องดื่มกาแฟออกมาและเจาะตลาดไปที่คนขับรถประเภทต่างๆ ส่วนรูปแบบที่ต้องการเจาะตลาดสำหรับวัยรุ่นนั้นก็มีรูปแบบล้าหลังจนไม่สามารถดึงดูดให้ซื้อมาบริโภคได้เพียงพอ



เครื่องดื่มกระทิงแดงแบบเจือจางทำให้สามารถเพิ่มปริมาณการบริโภคให้มากกว่าสองขวดต่อวัน ปรับเปลื่ยนรูปแบบเครื่องดื่มมุ่งเป้าหมายแทนที่จะเป็นเครื่องดื่มชูกำลังเป็นเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่น และผสมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเปลื่ยนกลุ่มเป้าหมายไปในวัยรุ่น และให้ภาพลักษณ์ที่ดึงดูด เท่ห์ เรียบง่าย ทันสมัย และน่าค้นหา

ไม่มีความคิดเห็น: